Các công nghệ định hình chương trình KHTT trong tương lai

Chương trình khách hàng trung thành đang trở nên rất quan trong cho các cửa hàng bán lẻ, đặc biệt trong bối cảnh sự cạnh tranh ngày càng tăng cao. Việc xây dựng một chương trình khách hàng trung thành có thể cải thiện mối quan hệ của cửa hàng với khách hàng cũ cũng như là thu hút khách hàng mới và quan trọng nhất là tăng doanh thu của quán.

Sau đây là các công nghệ sẽ giúp cửa hàng triển khai được các chương trình khách hàng thân thiết thành công.

1. Ví điện tử

Công nghệ đầu tiên phải nhắc đến chính là ví điện tử trên thiết bị di động. Với sự phát triển mạnh mẽ của điện thoại thông minh, tỉ lệ người dùng điện thoại thông minh ở Việt Nam là rất cao (gần 80% người Việt Nam dùng điện thoại thông minh). Việc sử dụng các ví điện tử trên điện thoại thông minh cũng đang tăng rất nhanh, ở Việt Nam chúng ta có thể nhắc đến một số ví điện tử như là: Apple Wallet, Samsung Pay. Việc xây dựng chương trình khách hàng thân thiết cho ví điện tử hoàn toàn có thể mang lại hiệu quả cao.

Đặt biệt trên iPhone ví điện tử Apple Wallet đã có sẵn trên phone, khách hàng có thể dùng mà không cài tải ứng dụng nào nữa. Kết nối với ví điện tử cửa hàng có thể có được nhiều thông tin về khách hàng như là tên, địa điểm và lịch sử giao dịch. Với các thông tin này cửa hàng có thể gửi các nôi dung có tính cá nhân hoá đến khách hàng.

Có rất nhiều lợi ích cho cửa hàng của việc dùng ví điện tử cho chương trình khách hàng thân thiết, sau đầy là là những lợi ích mang lại nhiều giá trị nhất:

  • Cải thiện trải nghiệm khách hàng: Ví điện tử được thiết kế để mang lại nhiều tiện ích cho người dùng hơn so với ví truyền thống bằng cách mang đến những trải nghiệm tốt hơn về trả tiền, các nhân hoá các đề nghị, nhận thông tin cập nhật từ cửa hàng. Ví điện tử được cài đặt trên điện thoại di động dễ dàng cho người dùng sử dụng.
  • Giảm chi phí: Sử dụng ví điện tử cửa hàng có thể gửi các chương trình khuyến mãi có tính cá nhân hoá đến khách hàng (ví dụ như khuyến mãi ngày sinh nhật) thay vì phải chi phí chạy các quảng cáo.
  • Dễ dàng phát thẻ cho khách hàng: Khách hàng có thể lưu thẻ KHTT về ví điện tử mà không cần phải tải ứng dụng, việc này giảm thời gian phát thẻ cho khách hàng và tăng lượng khách dùng thẻ.

Dưới đây là một vài số liệu cho thấy việc dùng ví điện tử cho chương trình khách hàng trung thành có tiềm năng rất lớn:

 

Ở Việt Nam với lượng người dùng điện thoại thông minh rất lơn, việc triển khai chương trình khách hàng trung thành trên ví điện tử sẽ có tiềm năng lớn.

2. Công nghệ Beacon

Công nghệ beacon giúp cửa hàng có thể tương tác nhiều hơn với khách hàng. Cửa hàng có thể đẩy các thông tin khuyến mại tới điện thoại của khách hàng khi khách hàng đến gần cửa hàng, điều này giúp thu hút và giữ chân khách hàng nhiều hơn.

3. Công nghệ Blockchain

Blockchain đang là trào lưu công nghệ trong những năm vừa qua. Triển khai công nghệ blockchain cho chương trình khách hàng thân thiết có thể mang lại những hiệu quả tốt. Với công nghệ Blockchain trong chương trình khách hàng trung thành, khách hàng có cơ hội dùng một đông tiền ảo để đổi quà ở tất cả các cửa hàng tham gia vào hệ thông.

Giải pháp công nghệ cho cửa hàng

Nếu cửa hàng của bạn đang tìm kiếm giải pháp để dễ dàng xây dựng chương trình khách hàng trung thành điện tử tối ưu với chi phí thấp, LoyalPass  là giải pháp tốt nhất cho bạn. Chúng tôi cung cấp nên tảng để bạn có thể xây dựng chương trình khách hàng trung thành và triển khai đến khách hàng thông qua các ví điện tử đã cài sẵn trên điện thoại của khách hàng. Chỉ cần 5 phút bạn có thể chạy chương trình khách hàng trung thành trên các ví điện tử thông dụng nhất (Apple Wallet, Wallet Pass và Google Pay) và hoàn toàn miễn phí.

Tăng lượng khách hàng trung thành của của hàng với LoyalPass
Comments are closed.