Chương trình khách hàng trung thành mang lại nhiều doanh thu hơn cho cửa hàng

1. Chương trình khách hàng trung thành là gì?

Chương trình khách hàng thân thiết là một giải pháp tiếp thị dùng để nhận ra và tặng thưởng những khách hàng có giao dịch với cửa hàng lặp lại nhiều lần. Cửa hàng có thể cộng điểm hoặc tem, và tăng hạng cho khách hàng khi họ sử dụng dịch vụ nhiều tại cửa hàng. Những phần thưởng này thường sẽ đẹp lại hiệu quả thu hút khách hàng quay lại nhiều lần, hoặc lý tưởng hơn những khách hàng này có thể trở thành những người quảng bá cho cửa hàng.

Cửa hàng có thể phải chịu thêm chi phí tặng quà – tuy nhiên đây là chiến lược mà không nhất thiết phải bỏ ra quá nhiều chi phí. Chỉ với chi phí nhỏ cũng có thể tạo ra được một chương trình hiệu quả. Một vài nghiên cứu chỉ ra rằng thành viên của chương trình khách hàng thân thiết thường chi tiêu nhiều hơn khoảng 18% những khách hàng khác.

Bỏ ra một chi phí nhỏ cho khách hàng sử dụng dịch vụ ở cửa hàng là một giải pháp tuyệt vời để cũng cố quyết định mua hàng của khách tại cửa hàng. Tất cả mọi người đều thích nhận được những món quà miễn phí. Với mỗi đồng cửa hàng đầu tư vào chương trình khách hàng thân thiết, sẽ mang lại nhiều hiệu quả cho cửa hàng. Ngược lại nếu để khách hàng rời đi, thu nhập mang lại từ khách hàng sẽ mất đi vĩnh viễn.

Một vài con số từ các nghiên cứu khảo sát:

  • 95% khách hàng nói họ tin tưởng những của hàng có chương trình khách hàng trung thành.
  • 91% khách hàng nói sự tin tưởng vào cửa hàng là lý do họ mua nhiều hơn ở cửa hàng.

2. Tại sao chương trình khách hàng thân thiết lại quan trọng?

Chương trình khách hàng thân thiết mang lại cho cửa hàng những lợi ích sau:

  • Giữ chân khách hàng tốt hơn: Khách hàng quyết định sử dụng dịch vụ tại cửa hàng không chỉ dựa vào giá cả, mà còn dựa trên những giá trị chia sẻ, tương tác và trải nghiệm của họ về cửa hàng.
  • Nhiều giới thiệu từ khách hàng: Nếu khách hàng thích những lợi ích mà chương trình khách hàng thân thiết cửa cửa hàng mang lại, họ sẽ giới thiệu cửa hàng với bạn bè, gia đình.
  • Chi phí hiệu quả: Chi phí hiệu quả hơn cho cửa hàng của bạn khi giữ khách hàng vui vẽ và quay lại hơn là phải chi phí để thu hút khách hàng mới.

3. Làm thế nào để triển khai một trương trình khách hàng thân thiết?

Có nhiều giải pháp để xây dựng chương trình khách hàng trung thành cho cửa hàng:

  • Tạo một hệ thống điểm – nhưng làm nó đơn giản: Cho phép khách hàng thương xuyên của cửa hàng của bạn thu tập điểm (tem) khi mua hàng và có thể đổi điểm (tem) lấy quà. Giải pháp này phù hợp cho những cửa hàng bán lẽ như là quán ăn, cửa hàng thời trang, cửa hàng tạp hoá, ….
  • Chương trình tặng thưởng theo thứ bậc: Chương trình được thiết kế để tăng thứ hạng và giá trị quà tặng cho khách khi khách hàng trở nên trung thành hơn với cửa hàng (sử dụng dịch vụ nhiều hơn, thường xuyên hơn).

Giải pháp thẻ giấy đơn giản:

Các công ty ở Nhật nổi tiếng trong việc chăm sóc khách hàng của họ, họ rất quan tâm điện việc thu hút khách hàng trở lại và chăm sóc đặc biệt cho khách hàng trung thành. Ở Nhật hầu hết các cửa hàng từ nhỏ đến lớn đều triển khai các chương trình thẻ khách hàng trung thành. Một giải pháp đơn giản thường được dùng là sử dụng các thẻ tem bằng giấy như hình dưới. Các cửa hàng ở Việt Nam cũng đang dần thay đổi chiến lược, nhiều cửa hàng cũng đã hiểu tầm quan trọng của việc triển khai chương trình khách hàng thân thiết.

  • Ưu điểm của giải pháp này là dễ dàng triển khai, cửa hàng không cần phải chuẩn bị thiết bị gì chỉ cần in thẻ giấy và chuẩn bị con dấu để đánh dấu cho điểm (tem).
  • Tuy nhiên giải pháp này có một vài nhược điểm sau:
    • Không tiện lợi cho khách hàng: khách đã có nhiều thẻ trong ví, không muốn có thêm thẻ giấy nào trong ví nữa.
    • Thẻ giấy dễ bị mất hoặc rách (khách hàng không thích điều này)
    • Chi phí in ấn thẻ khá tốn kém
    • Thiếu sự tương tác với khách (không thể gửi tin nhắn tới khách hàng)

LoyalPass mang đến một giải pháp để cửa hàng triển khai chương trình khách hàng thân thiết điện tử một cách tối ưu. Với LoyalPass cửa hàng có thể triển khai chương trình khách hàng thân thiết đơn giản chỉ trong vài phút (đơn giản hơn việc triển khai thẻ giấy). Với LoyalPass cửa hàng có thể phát hành thẻ điện tử cho khách hàng để lưu trên các ví điện tử phổ biến (Apple Wallet, Wallet Passes, Google Pay).

4. Triển khai chươn trình khách hàng trung thành với nền tảng LoyalPass

LoyalPass là nền tảng được xây dựng trên điện toán đám mây cung cấp giải pháp để các cửa hàng có thể dễ dàng thiết kế và triển khai chương trình khách hàng thân thiết cho ví điện tử: Apple Wallet, Wallet Passes, and Google Pay. Cửa hàng không cần kỹ năng thiết kế hay lập trình vẫn có thể dễ dàng triển khai được chương trình khách hàng thân thiết điện tử trong vài phút.

Ngoài ra LoyalPass còn cung cấp nhiều tính năng giúp cửa hàng triển khai chương trình nhanh chóng và tối ưu:

  • Phát hành thẻ điện tử cho ví điện tử (Apple Wallet, Wallet Passes, Google Pay)
  • Đẩy tin nhăn theo vị trí khách hàng (khàng khi đến gần cửa hàng sẽ nhận được thông báo từ cửa hàng)
  • Gửi thông báo đến khách (Cửa hàng có thể tuỳ chỉnh để gửi thông báo phù hợp đến từng tập khách hàng của mình)
  • Bảng tin theo dõi hiệu quả có chương trình khách hàng thân thiết
  • Được cung cấp miễn phí trang thông tin cửa hàng tại: https://shop.loyalpass.vn/
  • Chi phí thấp, không cần in thẻ giấy, không cần thiết bị (hoàn toàn có thể triển khai với điện thoại), không cần chi phí bảo trì hệ thống.
  • Được cập nhập các chức năng tiếp theo của LoyalPass
  • Tiện lợi cho khách hàng (khách hàng dùng iPhone không cần phải cài thêm ứng dụng, khách hàng dùng Android chỉ phải tại ứng dụng ví điện tử đã có sẵn)

Chi tiết hơn về các chức năng, tham khảo ở link sau: https://loyalpass.vn

Để thiết kế và triển khai chương trình khách hàng thân thiết điện tử truy cập vào link sau: http://app.loyalpass.vn/

Hướng dẫn thiết kế và triển khai như trong video dưới đây: https://www.loyalpass.vn/instructional-videos/trien-khai-chuong-trinh-khtt-voi-loyalpass/

Các videos hướng dẫn chi tiết các bước dùng LoyalPass có ở link: https://www.loyalpass.vn/video-hd/

Dưới đây chúng tôi đưa ra một vài ví dụ về các loại chương trình khách hàng thân thiết thiết kế với LoyalPass.

 

Thẻ tích điểm (tem) và tặng quà “Bún Cá Biển Cay”

Chuỗi cửa hàng “Bún Cá Biển Cay” thiết kế chương trình khách hàng thân thiết như sau:

  • Điều kiện nhận tem: Nhận 01 tem cho mỗi lần ăn tại cửa hàng
  • Quà tặng: Tích đủ 04 tem thì khách hàng sẽ được nhận phần ăn miễn phí ở lần ăn tiếp theo.
  • Sau mỗi lần nhận quà, thẻ tự động update lại cho vòng tích tem tiếp theo
Flyer CT KHTT tại “Bún Cá Biển Cay”

 

Thẻ tích điểm (tem) và tặng quà “Bia Tân Lộc”

Nhà hàng “Bia Tân Lộc” thiết kế chương trình khách hàng thân thiết như sau:

  • Điều kiện nhận tem: Nhận 01 tem cho một lần ăn với hoá đơn > 500,000 VND

Quà tặng: Tăng một nồi lẫu ếch/trâu khi khách có đủ 06 tem

Flyer CT KHTT tại “Bia Tân Lộc”

 

Thẻ tích điểm có thứ hạng tại “Sushi Miwa”

Nhà hàng Sushi Nhật Bản – Sushi Miwa triển khai chương trình thẻ KHTT có thứ hạng như sau.

Có 04 thứ hạng cho thẻ:

  • Thẻ đồng: là thẻ khách hàng mới lấy có số tem từ 0 đến 10
  • Thẻ bạc: là thẻ khách hàng mới lấy có số tem từ 11 đến 20
  • Thẻ vàng: là thẻ khách hàng mới lấy có số tem từ 21 đến 30
  • Thẻ VIP: là thẻ khách nhận được khi hoàn thành thẻ vàng

Điều kiện để nhận tem: Khách hàng nhân 01 tem cho mỗi lần ăn tại cửa hàng

Quà tặng:

  • Giảm 100K cho khách khi hoàn thành thẻ đồng (nhận đủ 10 tem).
  • Giảm 150K cho khách khi hoàn thành thẻ bạc (nhận đủ 20 tem).
  • Giảm 200K cho khách khi hoàn thành thẻ vàng (nhận đủ 30 tem).
  • Giảm 5% hoá đơn cho khách hàng có thẻ VIP.
Flyer CT KHTT tại “Sushi Miwa”

 

Với LoyalPass cửa hàng có thể tuỳ chỉnh các loại chương trình KHTT theo ý muốn của mình một cách dễ dàng với vài thao tác đơn giản trên nền tảng ứng dụng web:(https://app.loyalpass.vn).

  • Không mất bất kỳ chi phí triển khai nào.
  • Chi phí chạy dự vào lượng thẻ active mà cửa hàng đã phát cho khách (thẻ active là thẻ của khách hàng có đến và sử dụng thẻ tại cửa hàng trong tháng đấy).
Tăng lượng khách hàng trung thành của của hàng với LoyalPass
Comments are closed.